Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

thăm nước nga xinh đẹp bằng đường thủy

Thăm nước Nga xinh đẹp bằng đường thủy

Hành trình du lịch đường sông tới nước Nga, bao giờ cũng phải đến hai thành phố tâm điểm: thủ đô St Petersburg của nước Nga Sa Hoàng và thủ đô hiện tại Mátxcơva.

Điểm khác ở đây là du khách nghỉ đêm trên tàu thủy, di chuyển từ thành phố này đến thành phố khác bằng tàu thủy. Nhờ đó, bạn có thể thăm nhiều điểm du lịch hấp dẫn không thể đến nếu đi bằng đường bộ.

Thủ đô Mátxcơva, trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của Nga là thành phố lớn thứ 5 trên thế giới. Theo tạp chí Forbes 2011, đây còn là nơi có cộng đồng tỷ phú lớn nhất thế giới. Du khách sẽ thăm Quảng trường Đỏ, Điện Kremlin, Tu viện Trinh Nữ, đồi Chim Sẻ được biết với cái tên thời Xô Viết là đồi Lenin, nơi có trường Đại học tổng hợp quốc gia Lomonosov.

Du ngoạn bằng tàu thủy theo dòng Volga, hệ thống đường thủy Volga-Baltic và sông Svir từ Mátxcơ-đến St Petersburg, du khách được đến thăm những thành phố và làng mạc có ý nghĩa cho sự hình thành và phát triển, tạo nên tính cách Nga. Những địa danh nổi tiếng dưới cái tên "Zolotoe Kolso" hay "Chuỗi Vòng Vàng" bao gồm Uglich, Yaroslavl, Goritsy cũng rất hấp dẫn. Lịch sử nước Nga trung cổ bắt đầu nơi đây từ những tu viện, nhà thờ Cơ đốc giáo với kiến trúc mái củ hành đến các vị Sa Hoàng Ivan Hung Bạo, Dmitry Đẫm Máu…

Hành trình bằng đường sông đưa du khách tới miền phong cảnh thiên nhiên Nga huyền ảo. Đó là đảo Kizhi, ngôi làng nhỏ với kiến trúc bằng gỗ độc đáo, nhà thờ Preobrazhenskaya đẹp như trong chuyện thần tiên được công nhận là khu bảo tồn UNESCO.

Từ hồ Onega du khách xuôi dòng Svir đổ vào hồ Ladoga, rồi theo dòng Neva để đến nơi neo đậu cuối hành trình - thành St Petersburg cổ kính, mệnh danh là Venice của phương Bắc được xây dựng cách đây hơn 300 năm bởi Sa Hoàng Pie Đại Đế, trên vùng đầm lầy của 101 hòn đảo. Những lâu đài, cung điện nguy nga được dựng lên với hàng trăm cây cầu được bắc qua kênh rạch, tạo nên một hệ thống giao thông nối liền các hòn đảo. Kiến trúc độc đáo, những bảo tàng đồ sộ với bộ sưu tập nghệ thuật nổi tiếng đã khiến St Petersburg trở thành một trong những đia danh du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới.

Ba ngày trọn vẹn ở St Petersburg, khách có đủ thời gian để thưởng ngoạn những điểm du lịch nổi tiếng: Đại lộ Nevsky, Nhà thờ Isakievsky, bảo tàng Ermitage được sánh với Louvre của Paris, Cung điện Mùa Hè được sánh với Versailles của Pháp. Du thuyền neo tại trung tâm thành phố, trên sông Neva ngay cạnh khách sạn Mátxcơva, khách dễ dàng đến thăm các cửa hàng lưu niệm để tìm cho bản thân, bạn bè và người thân những món quà ý nghĩa. Chuyến du hành 12 ngày 11 đêm để lại nhiều kỷ niệm đẹp. Đó là vì nước Nga quá hùng vĩ, phong cảnh thiên nhiên Nga quá nên thơ.

Focus Travel tạo nên chuyến du lịch kiến thức, kỳ nghỉ nhẹ nhàng êm ái, sự tiện nghi về khẩu vị ăn uống trong suốt hành trình. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được thưởng thức "đêm trắng" tại St Petersburg khi đăng ký tour vào các ngày khởi hành: 12/6 và 6/7

Chi tiết về chuyến đi liên hệ đến công ty du lịch, các đại lý du lịch của Focus Travel hoặc số tổng đài miễn phí 1800 585875 và trên website: http://www.focustravel.vn/.

Phương Thảo

Nguồn: vnexpress.net